[TQTP] [Song Huyền] Phá phủ – Mục lục

Đồng nhân hưởng ứng Song Huyền 24h đã đến rồi đây \(≧▽≦)/

Tại sao lại chọn fic này? Tại vì đây là đồng nhân nổi tiếng nhất với nhiều lượt xem nhất trong fandom chúng mình (`▽´) (trừ mấy cái crossover cả ba nhà Mặc Hương ra)

Lý do thứ hai thì đây chính là cái fic đã nhen nhóm ý định lập blog + mong muốn giương cao lá cờ CP chính nghĩa + tham vọng chiếm cứ mảng đồng nhân dịch trong fandom + nỗi hy vọng tha thiết tìm được chúng bạn cho bớt neo đơn 😂 Thời điểm mình tìm được nó mấy tháng trước, trong lòng đã nghĩ: một câu chuyện hay thế này, không thể chỉ để cho mình mình đọc được. Hay nói cách khác, tất cả hàng họ trước giờ trên blog chỉ là hàng đính kèm thôi 😂 giờ đến lượt diễn viên chính lên sàn rồi.

Có thể nói Song Huyền trong này là tất cả những gì mình muốn dành tặng cho Song Huyền trong nguyên tác: một cái kết đẹp nhưng vẫn đầy sức thuyết phục. Sau bao nhiêu ngụp lặn giữa bể fanfic nào đường nào thủy tinh nào cẩu huyết nào đường trộn cẩu huyết nào thủy tinh bọc đường các thể loại, mình vẫn muốn quay trở lại với fic này. Giống như hai người họ, cuối cùng vẫn về với nhau.


Nguyên tác: Thiên Quan Tứ Phúc của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu

Tiêu đề: Phá phủ

Tác giả: 白菜/Bạch Thái khụ Cải Trắng (https://kabbage.lofter.com)

Dịch: An Phong

Tình trạng bản dịch: Hoàn

Lời tác giả: Lấy giả thiết Sư Vô Độ sau khi chết đi đã đọa thành Tuyệt để làm tiền đề.

Cốt truyện xoay quanh ba người Địa Thủy Phong, tuyến tình cảm Song Huyền [Địa Phong], truyện bắt đầu từ lúc Hắc Thủy giả làm Hoa Thành trở đi.

Văn án

Vạn mối duyên ràng buộc từ đâu, trắng đen bất định, tấc lòng sầu kết.

Gửi người anh kiệt lời Mạc dạy: gương vỡ khó lành, chỉ đoạn khó xe.



  1. Chương 1: Thương Hải Vô Độ
  2. Chương 2: Bên bờ Minh Hà, một kẻ khất câm
  3. Chương 3: Kiếp nạn chợ quỷ
  4. Chương 4: Gió lùa miếu đổ
  5. Chương 5: Cơn mộng của ác thú (bản cut không H | bản full có H)
    • Nhấn ‘Proceed’ để tiếp tục nếu thấy màn hình xác nhận độ tuổi.
  6. Chương 6: Không đi chung đường, nhờ duyên gặp lại
  7. Chương 7: Người trong Hồng Kính
  8. Chương 8: Vạn quỷ xé xác
  9. Chương 9: Cơ Tinh hiến hồn
  10. Chương 10: Địa Phong hai mộ
  11. Chương 11: Phá phủ phi thăng
  12. Chương 12: Người về chốn cũ


Hậu trường

  1. [Hậu trường 1] Tâm tình của Bùi Minh
  2. [Hậu trường 2] Bình luận của Cải Trắng


Chú thích của dịch giả (mà chắc chẳng ai đọc huehuehue):

1. Tựa đề Phá phủ lấy ý từ thành ngữ ‘phá phủ trầm chu,’ nghĩa đen là đập vỡ nồi, đánh chìm thuyền.

Sử viết: Cuối thời Tần, Hạng Vũ đánh trận Cự Lộc đã ra lệnh cho binh sĩ phải tự đánh đắm thuyền, đập nồi nấu cơm, đốt lều trại, chỉ mang lương thực đủ cho ba ngày để tỏ ý liều chết, không thể rút lui. Sau này ‘phá phủ trầm chu’ được dùng với ý nghĩa sự việc đã xảy ra thì không thể vãn hồi. Rất nhiều việc giữa ba người Địa Thủy Phong trong câu chuyện này cũng là những chuyện không thể vãn hồi như vậy.

2. Hai câu thơ trong văn án được trích từ bài “Hoa tâm động” của Trường Thuyên Tử (thi sĩ thời Nguyên ở Trung Hoa). Bài thơ viết về thời gian không ngừng chảy trôi, nếu không sớm buông bỏ những gông cùm xiềng xích, sau này chỉ có thể hối hận.

Bản dịch đã có sự cho phép của tác giả.


Về mục lục Đồng nhân >>

20 thoughts on “[TQTP] [Song Huyền] Phá phủ – Mục lục”

  1. Mới lọt hố Song Huyền đã biết đến nhà nàng, fic rất hay, cứu vớt con tim tan nát của mị sau kết thúc trong nguyên tác, lại càng thích Song Huyền hơn rồi, cảm ơn nàng đã edit nhé

    Liked by 1 person

    1. Ồ cám ơn cô đã ủng hộ!!! Không hiểu sao WP không báo về là có comment mới nữa, trả lời hơi trễ ;___; Mọi người thích là toi vui rồi!!!

      Like

  2. hôm qua là sinh nhật em, dịch cũng lan tới tỉnh lẻ của em rồi huhu, ở nhà mãi cũng hơi buồn, z là em lại tìm về đây xD định ngủ sớm mà cứ đồng nhân này gác đồng nhân kia qua ngày mới luôn hic
    cảm ơn chị rất nhiềuu (´∀`)♡

    Liked by 1 person

    1. uầy uầy, lâu lắm mới lại thấy cô!! chúc mừng sinh nhật (muộn) nhá!!! có thể làm chốn về cho cô là toi vui lắm, rất cảm ơn cô đã yêu quý toi bao lâu nay ❤

      Liked by 1 person

  3. lâu rồi không thấy chủ nhà cập nhật gì nữa hén!! Chắc là chủ nhà bận rộn với cuộc sống riêng rồi. Dù sao thì vẫn cảm ơn chủ nhà lắm lắm luôn, nhờ cậu mà mình mới có những cảm xúc vui vẻ thế này á. Không biết là chủ nhà còn đu hay không nhưng chúc chủ nhà luôn luôn vui vẻ mạnh khỏe nhéeeeee. Mãi yêu Phong Sư, yêu Hạ Huyền gahahahaha

    Liked by 1 person

Leave a comment